3 tháng sau ca nâng ngực, Alivia Celio luôn ở trong tình trạng mệt mỏi, tiêu hóa kém, da nổi mụn, thậm chí không dám lái xe vì thị lực giảm sút. 

Alivia Celio, 23 tuổi, là nhân viên PR tại Sydney, Australia. Sau khi đạt mục tiêu giảm cân, vòng ngực của cô cũng giảm theo nên cô gái trẻ quyết định nhờ đến dao kéo để có đôi gò bồng đào đầy đặn hơn.

Tháng 12 năm ngoái, Alivia đã trải qua phẫu thuật nâng size ngực từ B lên D với chi phí là 11.000 AUD (hơn 170 triệu đồng) và rất ưng ý với diện mạo mới. Tuy nhiên, 3 tháng sau, Alivia bắt đàu cảm nhận nhiều bất thường trong cơ thể. "Tôi bắt đầu thấy uể oải hơn, tâm trạng cũng giảm sút. Từ một người sôi nổi, hướng ngoại, tôi ngày càng xa cách với bạn bè, người thân của mình. Sợ hãi nhất là khi tôi nhận thấy thị lực của mình không còn được tốt như trước nữa. Tầm nhìn mờ hơn, đến mức tôi đã không dám lái xe". 

Sau ca nâng ngực, Alivia rất hài lòng với diện mạo mới.

Sau ca nâng ngực, Alivia rất hài lòng với diện mạo mới.

Alivia cũng gặp vấn đề về sức khỏe xương khớp, đường ruột, mất cân bằng hormone, nổi mụn... Đỉnh điểm là khi không thấy kinh nguyệt, Alivia đã đi thăm khám: "Bác sĩ cho biết mức progesterone trong cơ thể tôi ở mức quá thấp nhưng không ai có thể giải thích lý do vì sao hormone lại thay đổi. Làn da của tôi xỉn dần đi, mụn trứng cá xuất hiện, cân nặng cũng tăng..."

Dù thực hiện nhiều loại xét nghiệm, siêu âm nhưng hầu hết bác sĩ đều khẳng định với Alivia rằng việc nâng ngực không liên quan đến tình trạng sức khỏe của cô. Các nhân viên y tế cho rằng Alivia đã làm việc quá quá căng thẳng và nên thay đổi thói quen sức hoạt để cải thiện tình hình. Các triệu chứng sức khỏe kể trên kéo dài trong vài tháng khiến Alvia như phát điên và buộc phải nghỉ việc.

Sau khi tìm hiểu, Alivia nhận thấy các triệu chứng của mình giống với BII - một dạng biến chứng sau phẫu thuật nâng ngực bao gồm lo lắng, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, đau ngực, rụng tóc, bốc mùi cơ thể... "Rất khó để tìm được một bác sĩ ở Sydney tin vào dạng biến chứng này. Khi thấy mọi chuyện ngày một tệ, tôi nghĩ rằng cơ thể đang phản ứng lại với các túi silicone như một cơ chế bảo vệ bệnh tật tự nhiên của hệ miễn dịch".

Alivia sau ca phẫu thuật tháo bỏ túi ngực hồi tháng 10. 

Alivia sau ca phẫu thuật tháo bỏ túi ngực hồi tháng 10. 

Alivia sau đó đã đến Ohio, Mỹ và chi 11.000 AUD (hơn 170 triệu đồng) để tháo bỏ hai túi silicone. Túi ngực được đưa ra khỏi cơ thể cô trong tình trạng nguyên vẹn, không bị rách, bục. "Khi tôi gặp bác sĩ Lu - Jean Feng và nói về triệu chứng tôi gặp phải, cô ấy là người đầu tiên tin những gì tôi nói", Alivia cho biết.

4 ngày sau ca phẫu thuật, cô gái trẻ cảm thấy như được "hít thở trở lại" và gần như hồi phục hoàn toàn sau 4 tuần. Các triệu chứng trước đây thuyên giảm đáng kể sau khi tháo bỏ túi ngực: "Tôi thấy mọi thứ thật khác, tôi vui vẻ hơn khi trút bỏ được chúng ra khỏi cơ thể. Tôi thức dậy và thấy nhièu năng lượng hơn hẳn. Một ngày sau ca phẫu thuật, kinh nguyệt đã xuất hiện trở lại. Làn da tôi cũng bớt sạm và mắt không còn mờ nữa. Tôi học được cách trân trọng cơ thể mình và không còn quá khắt khe về chuyện ngoại hình nữa", 9X chia sẻ. 

Cô gái trẻ thấy tràn đầy năng lượng khi lấy lại được vòng một nguyên bản. 

Cô gái trẻ thấy tràn đầy năng lượng khi lấy lại được vòng một nguyên bản. 

Alivia mong muốn câu chuyện của cô sẽ giúp phụ nữ có cái nhìn đa chiều hơn trước khi quyết định tân trang vòng một. Bởi chính Alivia cũng thú nhận rằng cô không hề được cảnh báo và tìm hiểu về những rủi ro trước khi nâng ngực.

Duk Sun (Theo The Sun)